Truy tìm sự thật – The Whole Truth – David Baldacci

“Dick, tôi muốn có 1 cuộc chiến”

Chỉ 1 câu nói đơn giản từ Nicolas Creel, tỷ phú giàu thứ 14 thế giới với 21tỷ USD trong tài khoản và là Tổng giám đốc công ty vũ khí quốc phòng Ares, với Dick Pender giám đốc 1 công ty PM (perception manage – Điều chỉnh nhận thức) và thế là thế giới chuẩn bị có một đại thế chiến thứ 3.

Một ngày nọ trên mạng xuất hiện 1 video clip từ 1 người Nga ngố có tên là Konstantin với nội dung đại khái như sau: “Khi bạn xem clip là a ta đã chết roài, a ta chết vì biết 1 số bí mật về việc chính phủ Nga đang có âm mưu thống trị thế giới với vũ khí hạt nhân của mình …. blah blah” Và trong khi cả thế giới đang nháo nhác vì video đó thì lại xuất hiện trên mạng hồ sơ, hình ảnh của hàng chục ngàn người Nga bị thảm sát :unsure: . Chính phủ Nga 1 mặt thì phủ nhận mọi thông tin trên, 1 mặt lại hăm dọa cả thế giới theo kiểu “thằng nào k tin là tao vô tội thì tao đánh chết cha thằng đó 😆 ” .

Truy tìm sự thật - The Whole Truth

Shaw, một người đàn ông không có họ, không có nguồn gốc, không gia đình đang thực hiện nhiều nhiệm vụ bí mật kiểu MI cho một tổ chức an ninh bí mật :p Trong 1 lần làm nhiệm vụ ở Berlin anh quen với Anna, một cô gái rất giỏi. Và tình yêu của Shaw với Anna khiến a quyết định rời bỏ tổ chức của mình để nghỉ hưu. Thế nhưng các sếp trong tổ chức kia hoàn toàn không muốn mất đi nhân viên xuất sắc nhất của mình nên đã dùng nhiều thủ đoạn để giữ Shaw lại….

Katie James, một nữ phóng viên từng đoạt 2 giải Pulitzer nhưng nay đã hết thời do chứng nghiện rượu tình cờ gặp Shaw và Anna khi họ ở Ireland….

Là một nhà nghiên cứu về các vấn đề vĩ mô trên thế giới. Anna chợt nhận thấy trong vụ việc Konstantin kể trên có nhiều điều còn mơ hồ chưa rõ ràng và cô quyết định bắt tay vào tìm hiểu sâu thêm về vấn đề này…

Và rồi chiến tranh thế giới thứ 3 chuẩn bị nổ ra khi trên ở London người ta phát hiện ra 1 vụ thảm sát do người Nga thực hiện sau khi Nga phát hiện ra ở London có 1 cty đứng đằng sau vụ dựng chuyện về Konstantin để lừa Nga vào thế chống cả thế giới :blink: Tất cả nhân viên của cty này đều bị “đồ sát”.

Giữa 1 mớ bòng bong trên, đâu là sự thật. Một bài toán lớn mà người đọc thì nhìn thấy sự thật từ đầu roài đó, nhưng con đường truy tìm sự thật của các nhân vật chính mới thật là chông gai. Một cuốn truyện đáng xem 😎

Về mặt dịch thuật: Truyện này bản dịch khá ư là ổn, trừ 1 vài chỗ mà nếu ng đọc tinh ý sẽ thấy ng dịch bị sai như là khi nói về các Sơ ở nhà dòng thì tiếng Anh ghi Sister, tiếng Việt dịch thẳng là Chị 😀 Hay là khi nói về belt là nói về dây lưng quần thì dịch nhầm là đai an toàn của ô tô. Nhưng thực ra các điểm đó k quan trọng vì k ảnh hưởng lắm đến truyện 🙂 Một loại lỗi quá nhỏ 😀

Comments

comments